Midu: Đôi khi thấy tội cho cụm từ “Hot Girl”

(VnMedia) – Có lẽ, từ trước tới nay, khi nhắc đến cụm từ “hot girl”, nhiều người sẽ nghĩ đến ngay những hình ảnh của các cô gái xinh đẹp, nhà giàu, v.v… Nhưng Midu lại là một “hot girl” rất khác. Và phóng viên VnMedia.vn đã có cuộc trao đổi với Midu về danh xưng này.

Ảnh minh họa

Hot Girl Midu

– Có thể nói, chưa bao giờ cụm từ “hot boy”, “hot girl” lại nở rộ như trong thời điểm hiện tại. Midu cũng là một trong những cái tên được nhắc đến với danh xưng “hot girl”, vậy theo bạn, một “hot girl” thực sự thì phải là như thế nào?

Mỗi người có một định nghĩa và cách hiểu về “hotgirl” khác nhau. Có người cho rằng “hot girl” là một cô nàng xinh đẹp chăm chỉ pose ảnh (chụp ảnh) mọi lúc mọi nơi, có người lại cho rằng đó là một cô nàng sexy hay một nữ hoàng scandal, cũng có thể là một cô bé nhà giàu chịu bỏ chút tiền son phấn, v.v…Nhìn chung định nghĩa về danh xưng “hot girl” ở giới trẻ ngày nay còn khá mơ hồ và phụ thuộc vào cảm tính chủ quan là nhiều dẫn đến tình trạng “hot boy” , “hot girl” nở rộ như nấm cũng là điều dễ lý giải.

Mình tôn trọng suy nghĩ của mọi người, riêng bản thân mình quan niệm “hot girl” trước tiên, cô gái ấy phải thực sự là tâm điểm của mọi sự chú ý, còn sau đó, được mọi người chú ý và quan tâm bằng cách nào thì mình mong muốn “hot girl” ấy phải là một cô gái trẻ năng động, cá tính, có đóng góp cho cho xã hội, tức là không phải đẹp về hình thức mà còn phải đẹp ở tâm hồn và cách sống, đó là điều quan trọng nhất.

– Có vẻ như bây giờ trở thành một “hot girl” khá dễ dàng thì phải? Bạn nghĩ sao về điều này?

Nếu như danh xưng “hot girl” được dùng đúng chỗ, đúng tính chất thì nó sẽ trở nên quí và đáng trân trọng vô cùng. Nhưng nếu chỉ dùng “hot girl” như một danh xưng ảo thì thật đáng buồn. Một thực tế chẳng thể phủ nhận và ai trong chúng ta cũng thầm hiểu đó là khi phỏng vấn một cô gái nào đó không phải ca sĩ, chẳng phải diễn viên, không phải MC hay thậm chí chẳng biết ở đâu ra thì thường sẽ được gán cho danh xưng “hot girl”. Nghĩ lại cũng thấy tội cho cụm từ “hot girl”, chẳng có thước đo nào cụ thể nên cứ thế bị mang ra gán ghép vô tội vạ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

– Rõ ràng hiện nay không có bất cứ một thước đo nào để xác định một ai đó có phải là một “hot girl” hay không nên chăng việc xác định “hot girl” hay không cũng không thật dễ dàng, vậy theo bạn, do đâu mà hiện nay lại xuất hiện quá nhiều “hot girl” như thế?

Một phần ở suy nghĩ của giới trẻ nhưng không thể trốn tránh một phần cũng ở các phương tiện truyền thông. Hằng ngày theo dõi báo viết và đặc biệt là báo mạng, mình cứ thấy “ hot boy”, “hot girl” xuất hiện rất nhiều và dày đặc, độc giả chưa kịp cập nhật thông tin về người này đã phải theo dõi về người nọ, đôi khi họ cũng chẳng biết ai là ai…Sự nhàm chán và quá tải dẫn đến sự phản cảm trong lòng mọi người về cụm từ “hot girl“ đó cũng là đều tất nhiên.

– Trở thành một “hot girl” có lẽ cũng đã khá lâu, cuộc sống của bạn có thay đổi nhiều không?

Mình cũng chẳng biết là mình trở thành một “hot girl” từ bao giờ, nói thật là với cụm từ đó mình vẫn có cảm giác ngờ ngợ thế nào ấy. Nhưng chỉ biết là từ khi được mọi người quan tâm và để ý nhiều hơn thì quả thật cuộc sống của mình cũng có chút thay đổi. Ít nhất là bị mất đi một chút riêng tư, có phần nhộn nhịp hơn về bên ngoài nhưng sâu lắng hơn về bên trong.

– Vậy thì danh xưng “hot girl” đã mang đến cho bạn những gì?

Nếu với một người xác định nghệ thuật là con đường lâu dài thì danh xưng ấy sẽ giống như bước đệm mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn. Nhưng với mình, nó chỉ đơn giản giúp mình có thêm nhiều sự sẻ chia và tình cảm của mọi người chung quanh. Những cố gắng của mình không phải chỉ để thành một “hot girl” hào nhoáng với những gì tốt đẹp vây quanh. Mình sống, học tập và nỗ lực từng ngày với khát khao được trưởng thành hơn. Chỉ đơn giản là vậy thôi.  

Ảnh minh họa

 Cùng Nam Cường trong phim Những thiên thần áo trắng.

– Và hiển nhiên nó cũng mang đến nhiều rắc rối cho bạn?

Đó là điều không thể tránh khỏi. Cuộc sống vốn nhiều những thị phi, sân si và ganh ghét, thật khó để sống đẹp lòng tất cả mọi người. Khi đã bước chân vào nghệ thuật lại còn lắm phức tạp hơn, scandal và tai tiếng, khó và quí nhất là giữ được lòng mình không sa ngã.

Không thể phủ nhận trở thành một hot girl đã mang lại cho bạn nhiều cơ hội, nhưng thật sự, nếu được quay lại lúc trước khi trở thành một “hot girl”, bạn có muốn mình sẽ trở thành một “hot girl” như hiện nay không?

Mình vẫn muốn được sống như hiện nay. Học tập và công việc của mình vẫn tốt đẹp đấy thôi dù rằng đã nhiều lúc tưởng như quá mệt mỏi chán chường với thế gới phức tạp này. Nhưng nghĩ lại thì trước hay sau thì con người cũng phải sống một cuộc đời, sống sao cho đừng sống hoài, sống phí. Nếu quay lại thì có vẻ mình sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều, chỉ lo học thôi là được, còn bây giờ thì nặng gánh hơn khi phải làm kinh tế, làm nghệ thuật và vẫn phải đảm bảo việc học. Nhưng dù sao thì vẫn thích được như bây giờ, bận rộn và tự lập.

– Cuối cùng, hiện nay cái nhìn về “hot girl” vẫn không có nhiều thiện cảm khi người ta vẫn nghĩ “hot girl” vẫn chỉ là những cô gái đua đòi và chỉ có nhan sắc, bạn nghĩ sao về điều này?

Không bênh vực gi đâu, mình cũng là một trong những người từng có cách nhìn hời hợt về “hot girl” mà. Nhưng trong số những cô bạn mà mình quen biết, bên cạnh một số người thật sự “rỗng” thì vẫn có một số cô “hot girl” có cách sống rất hay. Mình thì cái gì mắt thấy tai nghe mới tin, hi vọng là mọi người cũng thế khi suy nghĩ và nhận định về một “hot girl” nào đó. Tin vào cảm nhận của mình, đừng hùa theo đám đông và đừng vơ đũa cả nắm, bạn sẽ có những nhận định chuẩn xác nhất.

– Cảm ơn Midu về cuộc trao đổi rất thú vị này.

Ảnh minh họa

Midu – Tên thật: Đặng Thị Mỹ Dung
Sinh năm 1989.
SV ĐH Kiến trúc TP. HCM.
Bắt đầu làm người mẫu ảnh cho báo Hoa Học Trò từ năm lớp 11. Sau đó trở thành Hot V teen 2007 và tham gia chụp cho báo VTM cũng như một số báo khác với tư cách là người mẫu ảnh. Ngoài ra, Midu còn là người mẫu quảng cáo cho một số sản phẩm nổi tiếng như: Lipice, VRhoto, Alaska, Acnes, Viettel, Son I love cafe…, xuất hiện cùng các Sao trong làng giải trí như Tăng Thanh Hà, Quang Vinh…

Á khoa ĐH kiến trúc TP. HCM, khoa Đồ họa với số điểm 25 (Vẽ chân dung – 8,5, Vẽ trang trí – 8,5, văn – 8)

Thủ khoa Cao đẳng văn hóa nghệ thuật TP. HCM 2007 khoa đồ họa với số điểm 29,5.

 

 

Đông Hiếu (thực hiện)

Leave a Reply

