Nhật Bản hối thúc mở đường bay Đà Nẵng – Osaka

Lãnh đạo TP. Osaka sẽ hỗ trợ quảng bá miền Trung tại Nhật; sân bay Kansai hỗ trợ chi phí để Vietnam Airlines sớm mở đường bay Đà Nẵng – Osaka.
Phái đoàn của Công ty TNHH sân bay quốc tế Kansai (Osaka), do Giám đốc điều hành kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Sakai Shuji dẫn đầu, trong buổi làm việc với lãnh đạo TP. Đà Nẵng ngày 18/9 cũng tỏ ra nóng ruột về tiến độ Vietnam Airlines (VNA) mở đường bay này.
Ông Sakai Shuji cho hay, sau Hội thảo quốc tế xúc tiến đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Osaka diễn ra hồi tháng 5/2009, không chỉ các hiệp hội kinh tế, doanh nghiệp, khách du lịch… mà kể cả chính giới Osaka nói riêng, Nhật Bản nói chung cũng tỏ ra rất quan tâm, mong muốn đường bay này sớm trở thành hiện thực.
Mới đây nhất, ngày 14/9, một hội thảo tương tự về đường bay Đà Nẵng – Osaka vừa diễn ra tại Nhật. Ông thị trưởng Osaka nói rằng, sau kỳ bầu cử, chính quyền địa phương sẽ trực tiếp sang Đà Nẵng để xúc tiến việc này.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam khi làm việc với phái đoàn của sân bay Kansai cũng cổ vũ, mong muốn Osaka hợp tác, sát cánh với Đà Nẵng để sớm mở đường bay giữa hai địa phương.
TP. Đà Nẵng nằm giữa các di sản thế giới với hàng loạt khu khách sạn, nghỉ mát cao cấp sẽ rất thu hút du khách Nhật, nhất là với giới trẻ thích khám phá và tầng lớp trung niên muốn chiêm nghiệm về lịch sử, văn hoá” – Ông Sakai
Ông Nakamura Seiji, Trưởng Phòng hoạch định chiến lược hàng không Osaka, cho biết đã hai lần đến Đà Nẵng làm việc với một số doanh nghiệp Nhật đầu tư tại đây. Họ đều mong muốn sớm có đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Nhật Bản để thuận lợi hơn trong công việc.

Sân bay quốc tế Kansai (Osaka, Nhật Bản)

Sân bay quốc tế Kansai (Osaka, Nhật Bản)
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cũng thông báo, tại thời điểm này, phái đoàn của Đà Nẵng và VNA cũng đang có mặt tại Nhật Bản để tìm hiểu, tiếp cận với các khu vực thị trường tiềm năng, thúc đẩy khả năng bán trên đường bay Đà Nẵng – Osaka, giới thiệu cho khách du lịch, các nhà đầu tư Nhật đến Đà Nẵng.
Theo ông, với vị trí quan trọng ở miền Trung và tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây, Đà Nẵng cũng là thị trường chung của cả khu vực. Hiện sân bay quốc tế Đà Nẵng đang mở rộng để nâng công suất đón khách lên 4 triệu và 6 triệu lượt/năm vào năm 2025.
Số doanh nghiệp Nhật đầu tư tại miền Trung ngày càng nhiều, lượng du khách Nhật đến đây cũng rất lớn. Đó là “sức ép” để hai phía cùng nỗ lực xúc tiến đường bay này.
Đại diện VNA tại miền Trung cho hay, năm 2008, lượng khách Nhật đến trực tiếp Đà Nẵng bằng đường hàng không (thông qua Hà Nội, TP.HCM) khoảng 15.000 lượt, nhiều nhất là từ sân bay Tokyo (trên 50%), Kansai (trên 30%)…
Hãng đang áp dụng giá vé Osaka – Đà Nẵng bằng giá vé Osaka – TP.HCM, Osaka – Hà Nội, không tính chặng nội địa.Cuối năm 2009 hoặc đầu 2010, VNA sẽ phối hợp với các hãng lữ hành VN, Nhật Bản tổ chức các chuyến bay thuê chuyến (charter) và khi thị trường có dấu hiệu tăng trưởng tốt sẽ tiến hành các chuyến bay định kỳ Đà Nẵng – Osaka.
Ông Sakai Shuji nhấn mạnh, Osaka sẽ giúp làm các phần mềm quảng bá về văn hoá, du lịch của Đà Nẵng và miền Trung tại TP này cũng như nhiều nơi khác ở Nhật Bản. Sân bay Kansai cũng sẽ hỗ trợ chi phí cần thiết cho VNA trong việc mở đường bay.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: