Làm sao cho khách vui vẻ???

Mời bạn bình luận :

9 Responses

  1. Khi HDV lên xe, điều quan trọng là thuyết minh hay chơi hoạt náo gì cả? Dựa vào đối tượng, tâm lý mà có những “tuyệt chiêu” cho phù hợp. Các anh chị nào có thể chỉ em nghệ thuật để làm khách vui vẻ. Cứ nói câu nào ra khách cũng cười. Em cũng từng kể chuyện, cũng từng thuyết minh và chơi trò chơi…. Thậm chí em cũng từng tiếp cận từng người để hiểu được họ… Nhưng vẫn chưa hiệu quả!
    Làm sao mỗi tour đi về khách ấn tượng với mình và họ “boa” cho mình vì dịch vụ mà mình mang lại cho họ rất tốt?

  2. “Chưa có hiệu quả” …=> điều đó có nghĩa là bạn vẫn còn yếu nhiều mặt! cụ thể là …”kể chuyện” chưa hay, “thuyết minh” chưa hấp dẫn, “chơi trò chơi” ..chưa quấn hút… và bảo dịch vụ là “tốt” mà khách hàng bảo là “chưa tốt” thì có nghĩa là vẫn còn khiếm khuyết một cái j đó mà khách đang cần mà chưa được đáp ứng!
    Mình nghĩ là đã là HDV thì trước hết phải yêu nghề, vì yêu nghề bạn sẽ có tâm huyết trong công việc…sau đó là kiến thức, là kinh nghiệm…và sự hiểu biết nữa! Chứ không phải là lên diễn đàn này cứ đề ra một chủ để “câu khách” rùi ngồi chờ anh chị e chia sẻ ” bí kíp”!!! Mình nghĩ nếu bạn là người có “thời gian” với nghề HDV thì chắc là không hỏi những cầu không nên hỏi như thế này!!!

  3. Khách thì có nhiều loại, trong đoàn thì có nhiều thành phần… Tour đi thì nhiều kiểu,
    Muốn khách hài lòng vui vẻ thì Hướng dẫn viên trước hết phải chuẩn bị hành trang vững vàng ( Sức khoẻ, thông tin, hiểu biết, nhiệt tình…) và điều quan trọng nữa là phải control được đoàn, hiểu tâm lý khách, đánh đúng vào mục đích và sự quan tâm về chuyến đi của họ. ” Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng”.

  4. theo mình thì mình thấy như thế này nè. Muốn đoàn tốt thì mình phải tìm hiểu đối tượng khách mình là ai, thuộc tuýp người nào, mục đích đi du lịch là gì. Có những đoàn chẳng cần hướng dẫn chỉ cần hat tếu táo vài bài là xong. Có nhưngư đoàn không lên tổ chức chơi trò chơi trên xe mà họ chỉ cần hướng dẫn. Vậy cho lên mình cần phải linh hoạt. Đặc biệt muốn thành công chất lượng dịch vụ của bạn phải tốt…đấy là điều dẫn tới thành công đó

  5. Làm hết mình là được. Cần cù bù thông minh. Tinh thần bù khả năng. Thái độ bù nhận thức.

  6. Em là ủng hộ câu này của pác Hum, em guide thi k giỏi, hát cũng k hay, kể chuyển cũng k giỏi, thuyết minh thì bình thường, chỉ được hay cười … ( em cứ khoái cái này) ).

    đầu tiên nên tập cười ( mà cười phải tươi mới có típ )

    ngoài ra cái này quan trọng nè, khách thích thì thì mình nấy là khách fun liền

  7. Bác này hỏi công nhận hay, hình như bác quan tâm làm thế nào để mình vui hơn là khách vui ( vì nhắc đến boa mà). Khách vui không chỉ vì hướng dẫn viên biết thuyết minh, biết hoạt náo mà còn vui vì chất lượng tour nữa bác ạ. Bác làm khách vui mấy mà dắt nó vào cái khách sạn dở òm thì nó cũng vui hông nổi. Bác còn đòi nói câu nào khách nó cũng cười thì em chịu thua luôn, danh hài cũng chả được nữa là hướng dẫn viên. Nếu là hướng dẫn viên mới thì cần trau dồi thêm kiến thức, nghiệp vụ đi, đừng có lăn tăn mấy khoản boa biếc, còn vào nghề lâu rồi thì cố yêu lấy nghề sẽ thấy vui hơn, mình vui là khách cũng vui.

  8. Cái này của anh Sơn đã cover được hết tất cả các ý ! Mỗi người có thế mạnh cũng như yếu điểm riêng mà tự mình phải tìm ra , bằng cách này hay cách khác, và khắc phục nó để cho tốt hơn. Cái đặc trưng của một HD là rất quan trọng, giúp cho việc một người được rất nhiều thiện cảm và ưu ái của khách, trong khi người khác thì không. Hãy tạo dựng bản sắc cho mình chứ không phải là dập khuân các khoản hát hò, trò chơi, nói cười…hay bất cứ thứ gì khác của người khác!

  9. appoval ^^

Leave a Reply

