ACTION CLUB – Cho những yêu thương

Những bước đầu tiên…

Cyworld diary, 14.10.2007

Wow, vậy là dọn nhà xong rồi, vừa khoẻ vừa mệt! Dọn nhà từ 7h sáng đến 1h30 chiều, xem đồng hồ mới sực nhớ là còn đi phỏng vấn làm Cộng tác viên cho câu lạc bộ Kỹ năng doanh nhân, phóng xe chạy một mạch đến công viên Hoàng Văn Thụ. Đến trễ, nhưng còn hơn là thất hẹn. Vừa thở vừa chạy tìm vị trí các anh chị “đóng quân”, may là còn chưa bắt đầu! Biểu hiện khá tốt, hay nói đúng hơn là chỉ mong học hỏi được nhiều thứ chứ không quan trọng đậu hay rớt, nên rất thoải mái lúc làm việc nhóm! Còn một vòng nữa mới có kết quả chính thức, bình thản quá!


Mail to Actionftu, 15.10.2007

Chào các anh chị, em là Băng Châu đây!

Trước hết, em xin lỗi vì chủ nhật vừa rồi đã đến trễ, do sáng hôm đó em chuyển nhà trọ, đồ đạc trên đường vận chuyển có trục trặc một chút nên phải đến 1h30pm mới tạm thời sắp xếp xong.

Em nghĩ mình đã quyết định đúng khi tham dự buổi sinh hoạt vào chủ nhật rồi, em đã HỌC TẬP ĐƯỢC RẤT NHIỀU. Đầu tiên là thói quen chịu trách nhiệm với những quyết định của mình: em đã đăng ký dự buổi phỏng vấn tìm cộng tác viên cho Action Club nên em không thể vắng mặt; kế đến là cơ hội để em tìm hiểu bản thân, phát hiện và hoàn thiện những ưu, khuyết điểm của mình trong các kỹ năng, đặc biệt em đã thấy mình chưa tự tin khi đứng trước đám đông thuyết trình, em chỉ thấy tự tin khi nào trong lòng xuất hiện cảm giác mình cần và không thể không lên tiếng bảo vệ ý kiến của mình nói riêng và của nhóm nói chung (hơi tương tự cảm giác “bị dồn vào chân tường”, khi có trách nhiệm hay áp lực thì em bỗng chững chạc và tự tin hơn rất nhiều!). Ngoài ra, em thấy mình có điều kiện quan sát cách làm việc của tất cả các bạn trong và ngoài nhóm, từ đó rút ra những bài học bổ ích: “Khi đã vào một nhóm, nghĩa là những lợi ích cá nhân phải được kiềm chế ở mức thấp nhất, và trên tất cả là thành công chung của nhóm” – đây là lời của chị Khánh Như khi thuyết trình về kỹ năng Interpersonal ngày sinh hoạt Workshop mà em luôn nhớ và cố gắng thực hiện.


Mong câu lạc bộ đem đến nhiều nữa những chương trình bổ ích cho sinh viên FTU, đặc biệt là đàn em K46!

Cyworld diary, 18.11.2007

Sáng nay thức dậy muộn, vì tối qua ngắm sao và ngồi viết nhật ký đến 2h sáng, ngẫm cũng lạ, có ngần ấy dòng mà thức cả tối qua! 8h30 có buổi Train của câu lạc bộ Kỹ năng Doanh Nhân, mở mắt tỉnh giấc, nhẹ nhàng và luyến tuyến bước ra khỏi mền, nhìn đồng hồ và tròn xoe mắt… 8h20 ! La thật lớn: “Tâm ơi, sao không kêu tao dậy sớm!” (rõ là đổ lỗi cho người khác kìa, cài báo thức 7h rồi mà, hức hức…), rồi ba chân bốn cẳng chạy xuống vệ sinh và thay đồ, lếch thếch mang đôi dép của Trâm chạy theo Tâm, đến Mật Ngọt cũng vừa kịp lúc! Chị Như đã cho những ma mới tụi mình một buổi Train rất ý nghĩa, mình thấy mình trong những tình huống chị đưa ra, lâu nay mình chỉ là đứa trẻ ngày nào, nhốt bản thân trong vô số Conditioning Triangle vô lý và ngu ngốc cực kỳ… Mình thấy mình may mắn và hạnh phúc khi được dự buổi Train đó, để mở đi những nút thắt từ lâu trong lòng, nhẹ nhàng và tự tin hẳn lên… Hà, hít một hơi thật dài nào, hít vào…o…o… thở ra…a…a…, thoải mái!


Đó là sự bắt đầu của tôi với một nơi tên Action Club – CLB Kỹ năng Doanh nhân của FTU, những dòng nhật ký ngây ngô năm nhất, những bước ngoặt trong cuộc sống mà đến sau này tôi mới thấm hết ý nghĩa. Đó là tôi và AC.


Hoạt động và trưởng thành

Chân ướt chân ráo như những thành viên mới khác, tôi mang cái bỡ ngỡ và choáng ngợp vì cách làm việc khá chuyên nghiệp của các anh chị vào từng cuộc họp, tôi thán phục, tôi trân trọng, và tôi học hỏi. Những buổi tám chuyện bên lề, những trải nghiệm về công việc và cuộc sống, tôi dần quen với một khái niệm mới trong từ điển cá nhân: AC.


Chập chững cùng An hoàn thành bản kế hoạch chương trình đầu tay, “Có thể bản kế hoạch của tụi em không thực sự xuất sắc, nhưng tụi em tự hào vì nó là con của tụi em tạo ra và chăm chút!”, nhớ như in cảm giác sung sướng tưởng hét lên được khi nhận tin nhắn thông báo kế hoạch Best Salesman đã được chọn, rồi những ngày cùng ăn cùng làm cùng trải nghiệm với team BSM, tôi lớn lên và tích lũy cho mình rất nhiều sau mỗi chặng đường đã qua.

Nhớ những bước chân bỡ ngỡ khi lần đầu vào Sheraton tiếp chuyện đại diện PepsiCo, nhớ cảm giác hồi hộp từng phút khi nghe tiếng chtr BSM bắt đầu diễn ra, nhớ những đường nét thô sơ khi ngồi lại vào bàn vẽ, nhớ nhiều lắm AC à!

Nuôi dưỡng ước mơ

Không chỉ là nơi giúp tôi học hỏi và trải nghiệm, AC còn là cơn gió thổi bùng lại đam mê thiết kế của tôi. Vượt qua trở ngại tâm lý của bản thân, tôi ngồi lại bàn vẽ với những đường nét thô sơ nhất có thể, rồi dần dà cuốn mình theo những cảm hứng mới, những thiết kế mới, với tinh thần sáng tạo và cố gắng không ngừng của một ACer, tôi tự học những phần mềm thiết kế hữu ích cho việc design chuyên nghiệp: 3 ngày để làm quen và vẽ lại logo AC từ bản thảo chì sang Corel Draw; hoàn thiện dần kỹ năng thiết kế quảng cáo qua các thiết kế cho các chương trình PS Games, Bạn phù hợp với nghề nào, chuỗi dự án Nền tảng thành công…; mò mẫm Macromedia để làm ecard mừn
g Tất niên AC… AC không chê tôi vụng về, AC cho tôi một mảnh đất để nuôi dưỡng ước mơ bấy lâu ngủ quên, AC thúc đẩy tôi tự học và tự hoàn thiện cho bản thân và cho AC.

ACer tiêu biểu

Điều tạo nên khác biệt và cốt lõi của AC chính là các ACers, từ cựu K43, K44 đến K45, K46 và giờ là K47, những con người, những trái tim, những tình cảm ít nhiều khác nhau về mức độ nhưng cùng dành cho AC, thế nên ACer tiêu biểu không phải chỉ 1, mà là tất cả ACers biết trân trọng và quan tâm đến AC.

Lời cuối…

Tôi tin chắc mình không thể tìm ra một AC thứ 2, một AC tôi đã 2 năm gắn bó.

Tôi tin chắc những con người tôi đã thân quen này không thể được tìm thấy ở bất cứ một nơi nào khác.

Tôi tự hào là một ACer, dù ngày mai đây tôi có còn gắn bó hay không.

CẢM ƠN AC – VÌ TẤT CẢ!!!

Đinh Thị Băng Châu

One Response

  1. ôi nhớ ngày tuyen thành viên vòng 2 và thiệt nhiều kỷ niệm vs AC, nhớ lời bài hát “Lời ACer muốn nói”: “Đẹp biết bao, AC yêu dấu, cuộc đời thấy ngày càng dễ thương, và ta thấy càng trìu mến hơn, và chúng ta là một gia đình…”

Leave a Reply

