SUY CHO CÙNG CŨNG TỪ CHỮ “TÂM”

Thấm thoát mới đó mà một năm với vai trò Chủ nhiệm CLB Kỹ năng doanh nhân (in English: ACTION CLUB) đã gần kề deadline! Ngày 31/5 sắp đến sẽ là 1 ngày thật đáng nhớ đối với tôi!

Ngày đó đánh dấu cột mốc 5 năm thành lập CLB, ngày đó tôi sẽ hoàn tất vai trò chủ nhiệm CLB và trao toàn quyền cho BĐH mới để lui về vị trí cố vấn cho CLB, ngày đó tôi hãnh diện biết bao khi giới thiệu với những người tham dự chương trình những bước phát triển, những thành quả mà tập thể CLB KNDN đã cùng nhau đạt được trong suốt 5 năm qua và tri ân “những người bạn” đã đồng hành cùng CLB trên chặng đường 5 năm ấy! Và trên hết, tôi muốn “ra mắt” BĐH mới của CLB trong nhiệm kỳ sắp đến! Những người sẽ cùng với tất cả anh em Acers lèo lái CLB vươn đến những giá trị mới, thành quả mới!

Tôi biết rằng một khi các bạn đảm trách vai trò “người thuyền trưởng” đồng nghĩa với việc các bạn sẽ đối mặt với những cơn sóng lớn nhỏ, những mùa nước lên nước xuống, những tảng đá to nhỏ các loại nhưng các bạn cũng sẽ đón nhận những cơn gió biển vi vu, mát lạnh, được nhìn ngắm những đàn cá tung tăng nhảy múa và niềm vui của những chuyến đi thành công.

Điều gì có thể có thể giúp con thuyền của chúng ta đến được bến bờ bình yên?

Đó chính là sức mạnh đoàn kết, đồng lòng, tinh thần hướng về tập thể và ước muốn được nhìn ngắm 1 AC to lớn hơn, vững chãi hơn và đẹp đẽ hơn của hàng chục và sau này sẽ là hàng trăm con tim Acers!

Đó chính là tấm lòng nhiệt huyết và mong muốn những người ngồi trên con thuyền AC yên bình, hạnh phúc của các vị thuyền trưởng! Xuất phát từ cái “tâm” trong sáng và đáng trân trọng ấy mà họ mạnh mẽ và tự tin vượt qua những rào cản phía trước để tiến lên, mà họ nhận thức được những gì mình cần và nên làm để con thuyền ấy cập bờ bình an! Hỡi những thần dân trên con thuyền ấy, chúng ta hãy tin tưởng và song hành cùng thuyền trưởng nào! Chính sự động viên khích lệ của các bạn sẽ làm ấm lòng thuyền trưởng để xóa đi cảm giác đơn độc khi đối mặt với biển cả mênh mông.

Có bao giờ bạn dám nghĩ rằng bạn chấp nhận “thay đổi và hy sinh” vì hạnh phúc của những người xung quanh? Dám bước qua dư luận để mang đến những giá trị tốt đẹp cho mọi người? Tôi tự tin khẳng định rằng những vị thuyền trưởng của chúng ta, họ dám đấy! Chính cái “tâm” tồn tại trong họ khiến họ dám thay đổi và hy sinh!

BĐH mới phôi thai từ sự lựa chọn của chúng ta! Họ đến với chúng ta bằng cả tấm lòng, chúng ta hãy đón nhận họ bằng cả tấm lòng của chúng ta! Có vậy tập thể AC mới có thể cùng nhau action, cùng nhau tay trong tay đi qua sóng lớn,để rồi cùng nhau chạm đến ước muốn của chúng ta!

Tóm lại, sự hòa quyện giữa cái tâm của người thuyền trưởng AC với cái tâm của những con người trên con thuyền AC đã đặt nền móng vững chắc cho “AC’s house” để có bão cấp 20, giật trên cấp mấy đi chăng nữa thì ngôi nhà đó vẫn đứng vững trong niềm tin tưởng vào một ngày mai sáng ngời! Cái tâm của AC’s House sẽ mở lối cho những mối quan hệ khăng khít, những cơ hội hợp tác sâu rộng và niềm tự hào của của những người đã, đang và sẽ sống dưới mái nhà ấy.

Ngoảnh nhìn lại 1 năm qua, tôi tự hào rằng BĐH chúng tôi đã sống 1 năm trọn vẹn với cái tâm trọn vẹn nhất của mình! Dẫu biết rằng vẫn còn đó những điều chưa hay, những việc không vui nhưng tôi tin rằng mọi người sẽ thông cảm, sẻ chia cùng chúng tôi và sẽ quyết tâm khắc phục những mặt trái này để chúng ta tự tin sống và làm việc tốt hơn! Kết thúc nhiệm kỳ của mình, chúng tôi luôn thầm mong ACers sẽ sống tốt, hoạt động tốt và sẽ tỏa sáng bằng chính cái tấm của mình!

Đâu đó vang lên câu hát

“…Gi tên tôi nhé bn thân hi
Có tôi luôn cùng chia sớt
Để rồi ta lại có thêm niềm tin
Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi
Lúc cô đơn thì tôi đến
Khi vấp ngã sẽ có tôi bên cạnh
Cuộc đời không êm đềm trôi mãi
Tháng năm bao lần sóng gió
Hẹn thề ta được sớt chia cùng nhau
Gọi tên tôi khi cần bạn nhé
Trái tim tôi chỉ muốn nói
Ta sẽ giữ mãi mãi cho tình bạn luôn bền lâu
… ”

Chúc AC một năm mới thuận buồm xuôi gió , ngập tràn tiếng cười và thắm mãi tình anh em vì cuộc sống này chúng ta cần có nhau!

TM. BĐH CLB Kỹ năng doanh nhân nhiệm kỳ 2008 – 2009

Chủ nhiệm

TRẦN LÊ THÙY TRANG

One Response

  1. Rất sợ làm thuyền trưởng, rất khâm phục những người thuyền trưởng và sẽ hết mình vì những người thuyền trưởng ấy ^^ Dù đôi lúc cũng bị “say sóng”, chỉ muốn rời khỏi con tàu “tìm đến bến bờ bình yên” ^^ nhưng rồi nhìn lại thì thấy mọi chuyện cũng ổn thôi và mình lại vững hơn rất nhiều. “Smooth sea doesn’t make skilful sailors”, cảm ơn những thuyền trưởng tài ba của con tàu AC đã dìu dắt các thế hệ thủy thủ chúng em. I luv U all, ACers!!!

Leave a Reply

