AC – 6 tháng nhìn lại con đường chuyên môn hóa (chap1)

Đã hơn 6 tháng kể từ khi CLB Kỹ năng doanh nhân chuyển đổi cơ cấu tổ chức, đi theo mô hình chuyên môn hóa với các phòng ban riêng biệt. Vạn sự khởi đầu nan, tuy vậy, những khó khăn bước đầu trong việc xây dựng nền tảng từng ban không làm nhụt đi sự nhiệt tình và niềm đam mê học hỏi của các Acers. Hãy cùng điểm qua hoạt động của từng ban trong học kì 1 vừa qua và những cảm xúc của các thành viên nhé .

Ban Nhân sự (HR):

Trưởng ban : Dương Thị Minh Việt – K46E

Thành viên : Hồ Thái Anh – K47A

Nguyễn Lan Khuê – K46A

Nguyễn Thị Hoài Linh – K47E

Văn Thị Thùy Linh – K46C

Trải qua thời kì đầu chuyên môn hóa, ban HR cùng sự giúp sức của CLB đã xây dựng từ những điều nhỏ nhất trong ban đến những điều cần có của các thành viên khi hoạt động trong CLB, như Văn hóa CLB, Bảng đánh giá thành viên, những form mẫu, những quy định, nguyên tắc… Không chỉ thế, HR còn quan tâm chăm sóc đến các thành viên qua những lời chúc sinh nhật, chúc Tết , tổ chức các buổi train nội bộ, các buổi party , tạo điều kiện để các Acers mới và cũ có cơ hội giao lưu học hỏi. Chương trình đầu tiên của ban HR cùng ban Event tổ chức dành cho ACers “Nối vòng tay lớn” ngày 6/12 nhằm thắt chặt tình đoàn kết, giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong những học kì trước của CLB. Tuy gặp phải một số trục trặc, chương trình vẫn được các thành viên chấp nhận bởi ý nghĩa của nó và bản thân ban tổ chức cũng đã rút ra được những kinh nghiệm cho chính mình.

Ban PR – Marketing:

Nguyên Trưởng ban : Nguyễn Văn Khánh – K45A

Trưởng ban : Tạ Hồng Nhung – K46C

Thành viên : Hồ Thái Anh – K47A

Đỗ Nguyễn Viết Anh – K47D

Phạm Tâm Anh – K46B

Huỳnh Lê Đại Dương – K46C

Nguyễn Thị Thùy Giang – K46B

Nguyễn Quốc Trung Hưng – K47A

Huỳnh Văn Tính – K46A

Trương Công Anh Vũ – K46A

Ban PR – Mar có số lượng thành viên áp đảo các ban khác, gồm 9 bạn (trong khi các ban khác chỉ có khoảng 5 bạn). Sở dĩ như vậy vì công việc PR – Mar khá nhiều và rộng, không chỉ hỗ trợ marketing các chương trình mà còn quảng bá hình ảnh CLB đến các bạn sinh viên và tổ chức trong và ngoài trường. Thành viên ban PR – Mar hoạt động trên mọi phương diện, từ nghiên cứu thị trường, thiết kế (CIP, áo, poster, banner,…), vạch ra chiến dịch marketing chương trình, quản lý các kênh truyền thông (blog, forum, bảng thông tin, FTUzone,…) . Đây là công việc đòi hỏi phải có tính sáng tạo, nên các thành viên (mới và chưa có kinh nghiệm) đôi lúc cũng gặp nhiều trở ngại. Khánh, nguyên trưởng ban PR – Marketing nhận xét : “Trong học kỳ vừa rồi, tuy ban PR-Mar đã góp phần đáng kể trong việc quảng bá thông tin hình ảnh CLB đến các bạn sinh viên qua các kênh truyền thông mới như forum, nhưng phải thừa nhận rằng mảng PR vẫn chưa đạt được những mục tiêu đã đề ra. Nhiều công việc bị chậm tiến độ, trễ deadline, ảnh hưởng đến chỉ tiêu chung của ban”. Tuy nhiên, với sự nhiệt tình, nỗ lực và đồng lòng của các thành viên ban PR – Mar, tin rằng trong học kì này những vấn đề tồn đọng sẽ được giải quyết triệt để, đồng thời xây dựng nền tảng vững chắc cho ban.

…To be continued….

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: