EVENT TRAINING 9/11/2008

CHƯƠNG TRÌNH KĨ NĂNG QUẢN LÍ VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN.

Chiều Chủ nhật ,ngày 9, tháng 11, năm 2008, vào lúc 14h tại hội trường B11, Câu lạc bộ Kỹ năng Doanh Nhân trực thuộc đoàn thanh niên trường đại học Ngoại Thương cơ sở II thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công “Chương trình kỹ năng tổ chức và quản lí sự kiện” nhằm tạo một diễn đàn cho các Ban thuộc Đoàn trường, Hội Sinh viên trường, thành viên các CLB, Đội nhóm và Ban Điều Hành forum đại học Ngoại Thương tp. Hồ Chí Minh giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với nhau về việc tổ chức và quản lí sự kiện.

Đến tham dự chương trình gồm có các khách mời, diễn giả:

– Anh Quang Cảnh Huỳnh Event supervisor, từ XPR Brand Communication

-Chị Nguyễn Khánh Thanh Chung Accountant Executive

-Chị Bùi Thị Hoanh Event Executive của AVC.

Ngoài ra còn có Đại dịên Đoàn trường Đại học Ngoại Thương.

Mở đầu chương trình là phần warm up bằng cách cho khán giả thử sức vào trò chơi “Ai tinh mắt hơn” qua những video clip do ban tổ chức chương trình chuẩn bị sẵn hết sức thú vị. Rất nhiều bạn đã tham gia trả lời câu hỏi và dành được những phần quà của chương trình và qua đó những người tham gia nhận ra rằng óc quan sát rất cần cho việc tổ chức sự kiện.

Chương trình thực sự bắt đầu qua cuộc giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị tham gia: đại diện Đội công tác Xã Hội, Câu lạc bộ tiếng Nhật, Câu lạc bộ nghiên cứu khoa học Câu lạc bộ kỹ năng doanh nhân.

Đã có những câu hỏi thắc mắc đươc nêu ra từ phía khán giả về làm thế nào để tổ chức 1 chương trình tốt gồm từ việc xin tài trợ như thế nào, và làm sao để chương trình của mình diễn ra đúng như thời gian đã định. Những thắc mắc đó đã được các anh chị vui vẻ trả lời qua những kinh nghiệm chạy chương trình từ trước đến nay của mình.

Photobucket

Tiếp sau phần chia sẻ kinh nghiệm đầy hữu ích từ các đại diện các câu lạc bộ trong trường Ngoại Thương là phần trình bày của các diễn giả.

Tại đây, các diễn giả đã thuyết trình rất kỹ càng từ việc lên kế hoạch dự kiến cho một chương trình, tìm ra mục tiêu chính của chương trình đó sau đó hình thành chủ đề các bước như tìm kiếm nhà tài trợ, địa điểm…đến việc viết proposal như thế nào.

Đặc biệt anh Quang Cảnh Huỳnh đến từ XPR Brand Communication đã nhấn mạnh đến việc quan trọng của những timeline check list đối với việc tổ chức một chương trình. Bên cạnh phần diễn giả trình bày các bạn tham gia còn được nghe những ý kiến, kinh nghiệm quý báu của phía khách mời.

Photobucket

Sau gần 2 tiếng giao lưu và được chia sẻ ý kiến đầy hứng thú và bổ ích từ những diễn giả cũng như những vị khách mời đầy nhiệt tình và kinh nghiệm, các câu lạc bộ đội nhóm còn được tham gia vào Trò chơi lớn.

Ở đây, các bạn làm việc theo nhóm trình bày ý tưởng của mình cho một chương trình đang được lên kế hoạch. Các nhóm đã cố gắng và rất nhiệt tình trong việc đưa ra những cách trình bày, giải thích về bản báo cáo của mình sao cho thuyết phuc nhất.

Có thể nói, phần chơi đã thực sự lôi cuốn bởi tính sáng tạo, hóm hỉnh nhưng cũng đầy sức thuyết phục từ các nhóm chơi cũng như những câu hỏi hóc búa đòi hỏi những câu trả lời hết sức khôn ngoan từ phía ban giám khảo.

Qua trò chơi lớn này, các bạn tham gia chương trình đã nhận được rất nhiều những lời nhận xét tận tình của ban giám khảo về phần chơi của mình và những bài học về việc tổ chức một event. Kết thúc chương trình ban tổ chức không quên dành tặng những phần quà dành cho người thắng cuộc cũng như những bó hoa tươi thắm cho những vị khách mời và diễn giả của chương trình.

Tuy nhiên, thời lượng của chương trình có hạn nên đã có rất nhiều những câu hỏi từ phía các bạn tham gia chưa được trả lời. Đó cũng là một điều đáng tiếc nhưng dù sao đi nữa chương trình rất cảm ơn đến sự tham gia nhiệt tình của các bạn.

Ban tổ chức sẽ cố gắng khắc phục những sai sót và sẽ cố gắng làm tốt hơn trong những chương trình lần sau để đáp ứng nhu cầu của các bạn.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: