Bánh Trung Thu – Rằm tháng tám

Mấy hôm nay bên nhà bà nội ngổn ngang toàn hộp bánh Trung Thu và toàn người ra vào đông đúc quá. Chả còn chỗ cho cháu đi lại nữa các cháu chịu khó nhé vì năm nào cũng thế gần đến rằm tháng tám là bà bận bịu với bánh trái.

Bà bảo khách quen rồi năm nào họ cũng đặt, mình không làm một năm là mất khách. Thế là cả nhà mỗi người một tay phụ giúp bà. Cả nhà bận túi bụi nhưng được cái vui. Những khách hàng quen của bà lâu ngày mới gặp lại cười cười nói nói, tám đủ thứ chuyện. Con cái trong nhà phụ giúp bà, người già vẫn cảm thấy mình vẫn còn có thể làm được không phải là người thừa thì vui lắm.

Mình thì không phải không thích ăn bánh Trung Thu mà là vì sợ béo. Thế mà ngay hôm đầu tiên, nhà mình 3 người (2 vợ chồng và anh con giai lớn) mà sơi hết 1 hộp 4 cái đến nỗi ế nồi cơm.

Photobucket

May mà 2 bố con đi chơi pa-tanh về đói tối lại bày ra ăn cơm.

Bánh ngon quá mà giá lại rẻ nên gọi điện nhắn mấy người cơ quan. Mỗi người đăng ký mấy hộp, bên nhà bà ngoại cũng thế cứ gọi hỏi đặt bánh. Thế là mình kiêm chân đặt bánh và đưa hàng (định lấy điểm nhà chồng).

One Response

  1. Mẹ tholau ơi mình đang hát bài Ước gì … bánh trung thu bà ngoại làm ngon quá đi thôi, uớc gì bây giờ được hít hà miếng bánh nướng, cắn một miếng bánh dẻo. Chúc cả nhà đón tết trung thu vui vẻ nhé.

Leave a Reply

