Cửa hàng đồng giá Nhật Bản

Ừh, có thể có người nghe cái tít này thấy quen quen, vì nó giống tên một cửa hàng mới được khai trương tại TpHCM.

Nghe cô em nói với mình: Chị ơi, em thấy ở kia có cửa hàng gì của Nhật, tên là Hachi Hachi mới mở đó, mà khách đến mua nhiều lắm, có được giảm giá nữa kìa. Thế Hachi là cái gì đó chị? Mình ngắc ngứ, chịu thôi, sao mà biết được. Hachi thì có thể là con Ong á???!!!

…Rồi một hôm đang cùng “ông xe ôm” lang thang ngoai đường, bỗng nhìn thấy cái cửa hàng có tên “Hachi Hachi- cửa hàng đồng giá Nhật Bản”. Vội giật áo, kết hợp thêm năn nỉ để “ông xe ôm” dừng xe lại cho mình vào ngó. Mắt nhắm mắt mở chạy vào. Thấy quen quen! Nhắm mắt lại, mở mắt ra lần nữa xem có đúng không. Đúng rồi, nó giống hệt cửa hàng 100 yên bên đây. Nhìn quanh quẩn để xem giá bán. Thấy ghi: 25.000đồng. Chạy ra ngoài, thấy “ông xe ôm” nói: “giống cửa hàng 100 yên bên kia phải không em? Cái này có thể là của bạn anh lắm, vì hôm trước thấy nghe nó nói có ý tưởng mở cửa hàng giống vậy nè.”

Ngẫm lại, cửa hàng 100 yên bên đây tới 80% là đồ Trung Quốc, đồ Hàn Quốc, Thái Lan, Indo, India, hay thậm chí vả Việt Nam gì gì đó chứ, chứ made in JP ấy à, cực kỳ hiếm luôn. Mà tính ra ở Nhật bán có 100 yên, tức khoảng 14.000VNĐ, vậy mà ở nhà mình tới 25.000VNĐ. Chắc là lời lắm đây! Nhưng mà hàng ở đây không được phong phú như bên Nhật. Dĩ nhiên rồi, mới mở mà.

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

“Ông xe ôm” của mình mặc áo vàng đó. Nhìn cười như “nghé” ấy nhỉ

…Vội nên không kịp chụp hình cửa hàng đó. Nhắn nhủ mãi “ông xe ôm” mới đi chụp hộ mình. Nghe kể lại, khi vào chụp bị bảo vệ ngăn lại. Thế là bù lu bù loa, không thèm nói chuyện với bảo vệ, đòi gặp hẳn ông Tổng ở đó. Chẳng hiểu dỗ ngon dỗ ngọt người ta thế nào mà lại còn đứng chụp hình với nhau thế này nữa chứ. Bái phục cái khoản ngoại giao của “ông xe ôm” của mình quá!

Cửa hàng 100 yên (thêm 5% thuế nữa là 105 yên) của Nhật rất tiện lợi cho những người không có tiền như mình. Nhưng vì nó chủ yếu là hàng của China nên chất lượng không tốt lắm. Nhập về Vn, ông Tổng của cửa hàng nói bị đánh thuế tới 50%…Chắc mọi người cũng có ý nghĩ giống mình nhỉ? Đấy là không phải hàng của Nhật thì sao phải nhập từ Nhật làm gì cho tốn kém ra, mất 2 lần thuế….Nhưng cái mác Nhật…với lại chắc là…

….Còn nhiều nhiều chuyện nữa “ông xe ôm” kể cho mình, nhưng mà cái này thuộc bí quyết kinh doanh của người ta, sợ lộ ra sẽ bị giống vụ …Chanh ở nhà mình, sợ lắm, nên thôi….

Đây là hình cửa hàng 100 yên của Nhật. Mình hí hoáy chụp cũng bị bác bảo vệ ra nhắc nhở. Hic, may mà chụp xong hết cả cửa hàng của người ta rồi mới bị. Nói chung là mỗi lần vào đây ít ra cũng phải mua 1 món về, vì nhiều thứ con con hay hay, lại giá chỉ có 100 yên…

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Vương miện, xược, búp bê… cho bé gái!

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Đồ chơi cho bé trai!

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Mấy thứ phục vụ cho vườn hoa cây cảnh!

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Chỗ này là bánh kẹo, đồ ăn…

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Dụng cụ làm bếp!

14 Responses

  1. O ben My thi la cua hang $0.99. Do noi chung la k tot lam, nhung nhung do nhu cleaning liquid, kitchen wrap, gloves thi rat re va tot

  2. Trời ơi, chừng này minh họa thì mình cũng có thể ..học hỏi và mở cửa hàng được rồi.
    DT xài sang wá, xài “xe ôm” trình độ cao, lại còn “có ngoại hình” nữa (từ này hay xài trong mấy mục “tuyển dụng ” đó:-)

  3. chưa đọc em đã biết rồi , cửa hàng 100 yên đúng không? em hay đọc tạp chí NIPPONIA tìm hiểu NhậtBản ( không biết chị có biết sự tồ tại của tờ báo đó không? )rồi , em cũng hiểu biết nhiều phết đấy hê hê

  4. ối ko biết bao giờ Việt Nam mình mới được như ở bển nhỉ?

  5. Hom nay tui di cua hang 100 yen (Nhat), thay no ban ca may tinh (calculator) nua, phuc sat dat luon.

  6. Hihi, khong phai tat ca la 100 dau a’.
    Hom bua “mat nham mat mo” mua mot cai day dien, tinh ra mac hon la mua o ngoai luon a’.

  7. cái cửa hàng ở Vn nhìn thì đẹp mà trông vào đó chẳngc ó gì mua chị nhỉ…nhưng có 3 người bị em zụ vào rùi: chị, ông xe ôm của chị và chị Hằng..haha…

  8. Chị đi Úc, thấy có cửa hàng ‘Everything 2 dollars’ nhưng nó bán đồ sales từ các siêu thị. (Bên Úc, siêu thị lớn nó gọi là Kingkong market, còn bên Korea/Mỹ thì gọi là Hypermarket. VN mình gọi là siêu thị tuốt.)
    Có thời gian có 1 hệ thống cửa hàng 10 ngàn (1995- 1998?) rồi gần đây nghe đâu có 1 hay 2 cửa hàng đồng giá 50 ngàn rồi đó. có điều chị chưa biết ở đâu thôi.

  9. Với tư cách người đã viết ra bài này tui có tuyên bố:Những gì viết ở trên chỉ là nhận xét vớ vẩn của riêng của cá nhân tôi,có tính nhất thời, có lẽ làm phiền tới ai đó. Tôi đã muốn xóa hình, xóa hẳn entry này đi, nhưng vì password cho nick này đã bị kẻ xấu spam nên không có cách nào khác. Thực sự rất xin lỗi ông Tổng của Cửa hàng trên nếu như ông phiền lòng!

  10. Thank for sharing :)

  11. Ngồi search cái Dorayaki, tình cờ ghé blog chị.

    Chù, mém tí em xin chị số đt của “ông xe ôm” rồi. Ai dè, chợt đoán ra “ông xe ôm” là ông xã chị. hihi… :D

  12. ở nhật có bán đồng hồ ( dạng móc khóa) giá 100 yên, mình rất thích , bạn nào có thể giúp mình mua không?

  13. mua dung cu lam com hop gia the nao? mua o dau? ai giup minh voi. thank nhiu

  14. Ra Trần Quốc Toản ấy..ngay Bà Triệu rẽ vào..cửa hàng nhập khẩu hàng 100 yên về bán, đủ cả..hàng của tụi Densyou

Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

